Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản

 Để hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2013, trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và benh hen phe quan, Trung tâm Dị ứng - miễn dịch lâm sàng Bệnh viện Bạch Mai phối  hợp với Trung tâm Hô hấp và Khoa Nhi Bệnh viên Bạch mai sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí về bệnh Hen phế quản cho Khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
Thời gian khám là cả ngày 20 tháng 4 năm 2013, buổi sáng từ 8h00’ - 11h30’, buổi chiều từ 13h30’ - 16h00’. Địa điểm: Hội trường lớn và hội trường bác sỹ tầng 2, nhà Việt- Nhật, Bệnh viện Bạch Mai, 78 đường Giải Phóng, Hà Nội.
Các cá nhân quan tâm có thể đăng ký khám và hẹn thời điểm khám qua “Văn phòng dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẹn và hen phế quản”, số điện thoại 04 3629 1207 hoặc email duanbenhphoi@gmail.com.
Benh hen phe quan (HPQ, tiếng Anh: Asthma) là bệnh mạn tính đường hô hấp phố biển trên thế giới. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hiện có hơn 300 triệu người trên thế giới mang căn bệnh này và số người mắc bệnh ngày càng gia tăng. Dự đoán đến năm 2020 có khoảng 400 triệu người mắc HPQ. Ở Việt Nam, theo kết quả đề tài “Thực trạng hen phế quản Việt Nam năm 2010” của các tác giả Trần Thúy Hạnh, Nguyễn Văn Đoàn, nghiên cứu được triển khai trên 7 tỉnh đại diện cho các vùng miền sinh thái trong cả nước với 19.461 đối tượng được phỏng vấn và thăm khám sàng lọc đã phát hiện tỷ lệ mắc HPQ là 3,9% tương đương khoảng 3,5 triệu người Việt Nam mắc HPQ. Tình trạng kiểm soát cũng như tiếp cận với phương pháp điều trị hiện đại còn hạn chế và nhu cầu tuyên truyền giáo dục về benh hen phe quan trong cộng đồng là cần thiết và cấp bách nhằm tăng hiểu biết về hen phe quan và kiểm soát hen phe quan trong cộng đồng.



Tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội, ngày 03/ 05/2013 sẽ diễn ra “Hội nghị khoa học Hen, Dị ứng miễn dịch lâm sàng hưởng ứng ngày Hen toàn cầu”. Tham dự hội nghị có các cán bộ y tế đang công tác trong lĩnh vực liên quan đến chuyên ngành Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng Hô hấp và các chuyên ngành có liên quan, các cá nhân / tổ chức có quan tâm đến benh hen phe quan. Các đại biểu tham dự hội nghị sẽ được nghe các GS, TS, BSCK đầu ngành trong và ngoài nước trình bày về các công trình nghiên cứu khoa học, các mô hình can thiệp tại cộng đồng có liên quan đến dự phòng, điều trị Hen và các bệnh lý về Dị ứng và miễn dịch lâm sàng. Những thông tin chia sẻ tại hội nghị rất hữu ích cho các bác sỹ, các cán bộ y tế đang và sẽ tham gia điều trị cho bệnh nhân Hen phế quản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tâm sự bạn đọc


Tin Xem Nhiều