Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Người bị kho nên lưu ý và kiêng những gì

Kiêng những gì khi đang bị ho – lưu ý đặc biệt quan trọng.

Kiêng ăn gì khi bị ho
Hỏi:
Xin cho biết khi ho nên kiêng ăn những món gì? Có phải ho do bất cứ nguyên nhân gì cũng cần kiêng ăn trứng vịt, cá và các thức tanh khác…? Tôi ăn được mọi thức ăn hàng ngày, trừ gan các loại (như gan gà, vịt, lợn, bò…) vì thấy ngán. Có phải bởi sức yếu, hay tôi bị yếu bộ phận gì?
Ho_ co phai kieng an?

>> Những dấu hiệu căn bệnh khó chịu: bệnh hen


Trả lời:

Có rất nhiều nguyên nhân gây ho. Ho là phản ứng bình thường khi bộ máy hô hấp bị kích thích, như khi thở hít phải hơi hoá chất, khói bụi… Hoặc bị dị vật rơi vào đường thở như sặc nước, sặc thức ăn, vật lạ chui vào mũi, ngứa mũi… Thậm chí thành ngực bị nước lạnh kích thích cũng có thể gây ho. Về bệnh lý thì ho có thể do hen suyễn, do viêm nhiễm vi khuẩn, hoặc virus. Bởi vậy ai đó nói: ho do bất cứ nguyên nhân gì cũng cần kiêng ăn là không đúng.

Trả lời: 1Người bị ho không nên ăn tôm

Với tây y, người bị ho không cần phải kiêng ăn thứ gì. Chỉ riêng người bị ho do hen suyễn thì cần tránh những thức ăn mà người bệnh hay bị dị ứng gây ho nói riêng, lên cơn hen nói chung như trứng, tôm, cua, cá, sữa bò… Nếu không dị ứng thì không cần kiêng.

Nếu điều trị ho bằng Đông y thì việc kiêng khem tuỳ theo thang thuốc, vị thuốc. Ví dụ, đang uống thuốc trị chứng hàn thì phải kiêng thức ăn mát lạnh, hoặc dùng vị miết giáp thì kiêng bạc hà, bạch linh kiêng ăn giấm… Tuy nhiên, cần chú ý, hiện nay có nhiều lương y mới hành nghề, kinh nghiệm chữa trị còn ít, kiến thức về y lý Đông y hạn hẹp thường bắt kiêng khem quá nhiều thứ, kể cả những thứ đang rất cần cho cơ thể người bệnh.

Bạn không thức ăn các loại gan, đó là do yếu tố tâm lý (cũng như có người không ăn được thịt chó, trong khi người khác lại không ăn mắm tôm…), chứ không phải do suy yếu bộ phận nào đó của cơ thể.
>> Các thảo luận cùng chủ đề:|Những dấu hiệu căn bệnh khó chịu: viem phe quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tâm sự bạn đọc


Tin Xem Nhiều